NGẪM SỰ ĐỜI BÊN LY TRÀ THƠM

NGẪM SỰ ĐỜI BÊN LY TRÀ THƠM
 “Nhân sinh tựa một ly trà” – người đời vẫn thường nói như thế. Với mỗi người yêu trà, nó không chỉ là một loại thức uống đơn thuần mà còn mang đến nhiều ý nghĩa và bài học nhân văn trong cuộc sống.
 
NÂNG CHÉN TRÀ THƠM , NGẪM CHUYỆN THẾ GIAN

Người ta biết và yêu trà là bởi sự thư thái, an yên cả về thể xác lẫn tinh thần mà nó đem lại. Riêng tôi, trà vừa là người bạn tâm giao vừa là người thầy. Sở dĩ nói như thế là bởi, chẳng có lúc nào tôi thấy mình tỉnh táo và thông thái hơn khi thưởng trà cả.

Thời gian thưởng trà cũng là thời gian tôi dành cho mình một khoảng lặng để chiêm nghiệm cuộc đời. Và tôi tin, theo một nghĩa nào đó, đúng là đời người giống như một tách trà thật.

Hương vị của trà là minh chứng cho câu nói ấy. Không ai có thể miêu tả chính xác được mùi vị của trà, người thì thấy đắng ngắt, người lại thấy nhạt nhẽo, và cũng có một số người lại gật gù nói rằng vị trà ngọt ngào lắm.

Chung quy, đắng, nhạt hay ngọt đều do cách cảm nhận từ tâm của mỗi người. Thế gian này cũng vậy, có người nhà cao cửa rộng nhưng suốt ngày than vãn rằng cuộc đời sao mà lắm đắng cay. Nhưng cũng có người dù ngồi trong căn chòi rách nát vẫn thấy đời sao mà dịu dàng đến thế.

HÃY SỐNG TRỌN TỪNG KHOẢNH KHẮC CỦA CUỘC ĐỜI - DÙ LÀ ĐẮNG CAY HAY NGỌT NHẠT

Cuộc sống như một tách trà, được sống đã là một đặc ân, việc gì phải suốt ngày than thân trách phận? Trà dù đắng, nhạt hay ngọt thì cũng là trà, ngon dở là ở tự tâm ta cảm thấy. Thế nhưng nếu được, hãy để mọi thứ trở nên giản đơn hơn bằng việc học cách chấp nhận.

Chấp nhận những gì cuộc đời trao cho ta, dù đó là trái đắng hay quả thơm ngọt lành. Chấp nhận không phải là hèn nhát, mà là để ta có thể sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc đời một cách hạnh phúc nhất.

Tranh giành làm gì? Đố kị làm gì? Chi bằng ngồi xuống đây, dùng một chén trà thơm để lòng mình tĩnh lại, và lắng nghe những nhịp đập yêu thương của cuộc sống xung quanh chúng ta. Bình yên – đó cũng là một loại hạnh phúc.

 

Đời người giống như một tách trà, cảm nhận như thế nào là ở chính bản thân ta. Ta có hạnh phúc và an yên hay không, cũng là do chính ta quyết định.

 

Bài trước
200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

200 Thương hiệu, đại lý lớn nhỏ

Chất lượng hàng đầu

Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Dịch vụ tiêu chuẩn và CPN

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Liện hệ qua Email và số điện thoại

Thanh toán tiện lợi

Thanh toán tiện lợi

Dịch vụ thanh toán linh hoạt.